Ứng dụng giải pháp CRM Automation trong tuyển dụng nhân sự 

Chia sẻ:

Bạn đang mệt mỏi trong việc phải tìm kiếm ứng viên cho các vị trí tuyển dụng của công ty? Bạn chưa tìm được hệ thống giúp cải thiện quá trình tuyển dụng của công ty mình? Nếu vậy, một giải pháp CRM Automation có thể là thứ bạn cần ngay lúc này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết giải pháp CRM Automation đó là gì. Và cách nó có thể giúp bạn thu hút, giữ chân nhân tài.

CRM Automation trong tuyển dụng là gì?

Trong lĩnh vực quản lý tuyển dụng, các nhà quản lý thường phải đối mặt với một lượng lớn hồ sơ ứng tuyển. Vì thế, họ không thể nhớ tất cả các ứng viên mà họ đã phỏng vấn trước đó. 

Một phương pháp thường được các chuyên gia nhân sự sử dụng để kết nối và cải thiện trải nghiệm ứng viên là quản lý quan hệ ứng viên. Nói cách khác, đây là một phương pháp giúp duy trì, nhắc nhở và củng cố mối quan hệ với các ứng viên hiện tại và tiềm năng trong tương lai.

Để các ứng viên biết rằng doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực và thời gian họ đã bỏ ra để ứng tuyển, CRM là một giải pháp hiệu quả. Duy trì mối quan hệ ổn định và thường xuyên “thăm hỏi” sẽ gia tăng khả năng các ứng viên xin ứng tuyển lại khi có cơ hội. Giới thiệu doanh nghiệp với bạn bè hoặc nhắc đến công ty qua các trang mạng xã hội của họ.

Tuy nhiên, một phần ba các công ty thất bại trong việc triển khai một hệ thống CRM hoàn chỉnh. Hoặc cảm thấy không hài lòng với kết quả mà hệ thống hiện tại của họ đem lại.

CRM automaion giúp tìm kiếm ứng viên

Hiệu quả của việc ứng dụng CRM trong tuyển dụng

Có 4 yếu tố quan trọng để xây dựng một hệ thống quản lý ứng viên hiệu quả:

  1. Khám phá: Nhà tuyển dụng có thể khám phá và kết nối với bất kỳ ứng viên nào. Bất kể họ có tính chủ động hay thụ động. Tính năng này cho phép nhà tuyển dụng lọc ra các ứng viên có sẵn trong danh sách. Hoặc gợi ý cho lần tuyển dụng sau.
  2. Tương tác: Tập trung tất cả các hồ sơ để thiết lập một kho ứng viên có độ tương tác cao. Nhưng chưa ứng tuyển, giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn.
  3. Chăm sóc: Nhắc nhở chuyên viên tuyển dụng kết nối với ứng viên vào thời điểm thích hợp. Có nhiều cách để làm điều này, ví dụ như gửi newsletter, hoặc chia sẻ thông tin về công ty.
  4. Tuyển dụng: Tất cả thông tin liên quan đến ứng viên sẽ được tập trung tại một nơi. Giúp cho đội ngũ tuyển dụng có thể nhanh chóng truy cập thông tin và phản hồi lại cho ứng viên khi cần thiết.

Hệ thống quản lý ứng viên hiệu quả giúp cho nhà tuyển dụng có thể quản lý tốt hồ sơ ứng viên và tăng khả năng tìm kiếm những ứng viên phù hợp.

Quy trình ứng dụng giải pháp CRM Automation trong tuyển dụng

1. Xác định đối tượng ứng viên mục tiêu

Nhà tuyển dụng cần phải phác thảo sơ lược hình thái của ứng viên cần tuyển như giới tính, trình độ, kinh nghiệm, kiến thức…. Cũng như liệt kê đầy đủ các đầu việc cần phải làm khi trúng tuyển. Đồng thời đưa ra chính sách lương thưởng cụ thể để thu hút các ứng viên tham gia ứng tuyển.

2. Tạo thông điệp cá nhân hóa

Tạo thông điệp phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Làm nổi bật lợi ích của vị trí và văn hóa công ty.

3. Thu hút ứng viên trên đa kênh và đa nền tảng

Người tìm việc ngày nay rất bận rộn. Vì vậy điều quan trọng đối với các nhà tuyển dụng là gặp ứng viên ở nơi họ đang ở. Bằng cách sử dụng các kênh mà ứng viên ưa thích và có lượt truy cập cao, bạn có thể dễ dàng thu hút ứng viên ở nơi họ sẽ phản hồi tích cực nhất. Cho dù đó là email hay mạng xã hội. Theo các nghiên cứu, 76% người tìm việc sẵn sàng nhận email. 70% sẵn sàng gọi điện thoại và 50% thích tin nhắn văn bản. Giải pháp CRM Automation trong tuyển dụng cho phép bạn nhanh chóng tương tác với các ứng viên như một phần của chiến lược tiếp cận. Nó nhằm cải thiện tỷ lệ phản hồi và chuyển đổi của ứng viên ở từng giai đoạn của hành trình tìm kiếm nhân tài.

4. Gửi các thông điệp được cá nhân hóa cho ứng viên

Không nhà tuyển dụng nào muốn bắt đầu lại từ đầu mỗi khi họ phải hoàn thành một vai trò mới. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ cho mạng lưới nhân tài gắn kết. Đặc biệt là giữa các cơ hội. Luôn kết nối các ứng viên chất lượng bằng cách gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu thông qua CRM Automation. Tận dụng hồ sơ ứng viên để gửi các bản cập nhật có liên quan. Thậm chí là các cơ hội việc làm trong tương lai có thể được quan tâm. Các chiến dịch tùy chỉnh này có thể giúp ứng viên luôn được cập nhật thông tin và tương tác ngay cả khi họ không chủ động tìm kiếm.

5. Theo dõi tương tác và chọn lọc nhóm ứng viên

Với những ứng viên có tương tác với thông tin tuyển dụng sẽ được đánh giá. Và sắp xếp lịch phỏng vấn phù hợp. Còn với các ứng viên chưa đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng sẽ được lưu trữ trong hệ thống CRM Automation. Và được chọn lọc lại trong lần tuyển dụng tiếp theo. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian. Cũng như chi phí khi phải mở các đợt tuyển dụng mới.

Quy trình CRM trong tuyển dụng

Quy trình đo lường, giám sát và tối ưu chiến dịch tuyển dụng với giải pháp CRM Automation

Chiến dịch tuyển dụng luôn được giám sát trên 1 màn hình giao diện tập trung với những thông tin như sau:

Đo lường mức độ thành công của chiến dịch: Sử dụng các chỉ số như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ phản hồi để theo dõi mức độ thành công của chiến dịch.

Giữ chân ứng viên: Trong trường hợp, những ứng viên đã được lọc tự động sang 1 nhóm ứng viên tiềm năng phù hợp. Thì sẽ kích hoạt tự động chiến dịch gửi tin nhắn kịp thời và phù hợp để giữ chân ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng.

Tối ưu chiến dịch: Dựa vào các số liệu hiển thị để tối ưu nhằm tăng tỷ lệ tuyển dụng các ứng viên phù hợp trúng tuyển

Lưu ý: 

Tránh những sai lầm phổ biến: Tránh những tin nhắn chung chung. Spam tin nhắn ứng viên và không cá nhân hóa tin nhắn của bạn.

Ví dụ thực tế về việc ứng dụng CRM Automation trong tuyển dụng

CRM Automation trong tuyển dụng

Dưới đây là một vài ví dụ về các công ty đã áp dụng thành công CRM Automation trong quy trình tuyển dụng của họ:

Verizon, một công ty viễn thông, đã sử dụng CRM để cải thiện trải nghiệm ứng viên và quy trình tuyển dụng của họ. Bằng cách sử dụng hệ thống CRM, Verizon có thể tập trung dữ liệu ứng viên của họ. Tự động hóa việc liên lạc với ứng viên và theo dõi mức độ tương tác của ứng viên.

United Airlines đã sử dụng CRM để cải thiện trải nghiệm của ứng viên và xây dựng cộng đồng nhân tài. Bằng cách tạo ra một cộng đồng tài năng, United Airlines đã có thể xây dựng mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng. Đưa ra các đề xuất công việc được cá nhân hóa. Và cuối cùng thu hút nhiều ứng viên đủ tiêu chuẩn hơn.

Phần kết luận

Giải pháp CRM Automation giúp cho các nhà tuyển dụng có đầy đủ dữ liệu để phân tích một chiến dịch. Từ đó nâng cao quy trình tuyển dụng và tối các chiến dịch trong tương lai. Nó giúp có những danh sách ứng viên chưa phù hợp giúp giảm việc phải tương tác đa kênh.

Vì thế, doanh nghiệp của bạn hãy ứng dụng triệt để giải pháp CRM Automation vào trong tuyển dụng. Điều này giúp gia tăng hiệu quả tiếp cận các ứng viên tiềm năng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp khó khăn về vấn đề tuyển dụng nhân tài, hãy liên hệ cho chúng tôi thông qua Hotline: 0943 26 00 18 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Vai Trò của CRM Automation Trong Chăm Sóc Khách Hàng

Hãy để lại thông tin để được nhận các cập nhật mới nhất về Tự Động Hóa Trong Doanh Nghiệp