CRM Marketing Automation: Giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp

Chia sẻ:

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ đứng trước rất nhiều khó khăn và thách thức. Bạn mong muốn phát triển nguồn lực và có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng đôi khi điều đó làm cho doanh nghiệp cảm thấy quá sức. Trên thực tế, bán hàng và Marketing là hai vấn đề quan trọng cần chú tâm đối với một doanh nghiệp nhỏ đang muốn phát triển. Tuy nhiên, đôi khi quy trình bán hàng và tiếp thị lại gặp rất nhiều khó khăn. Do đi sai đường và bỏ qua những yếu tố quan trọng. Theo chúng tôi, một trong những sai lầm đó là chưa áp dụng giải pháp CRM Marketing Automation. Cùng điểm qua 7 vấn đề doanh nghiệp của bạn sẽ gặp phải nếu không ứng dụng giải pháp CRM Marketing Automation vào quá trình quản lý doanh nghiệp. 

Không thể theo dõi khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu

Theo dõi và đánh giá nguồn khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng. Lý do là các nguồn khách hàng không được tạo ra như nhau. Bằng cách theo dõi chính xác khách hàng tiềm năng đến từ đâu, bạn sẽ có thể xác định số tiền bạn đang chi tiêu để tạo ra khách hàng tiềm năng. Quan trọng hơn, bạn phải trả bao nhiêu để có được khách hàng theo nguồn khách hàng tiềm năng này. 

Hệ thống CRM automation giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng của mình đến từ những nguồn nào

Được trang bị thông tin này, doanh nghiệp có thể đầu tư vào Marketing với ROI cao nhất.. Bên cạnh đó, việc tổng hợp thông tin xem nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất đến từ đâu cũng trở nên dễ dàng hơn.Song, việc trang bị cho doanh nghiệp giải pháp Crm Marketing Automation tốt đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn nhất định. Chính vì như thế, để tiết kiệm thời gian trong đào tạo, các doanh nghiệp nên hướng đến việc mời chuyên gia tư vấn hỗ trợ cho công ty. 

Không thể tự động theo sát và thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ đầu

Trên thực tế, đây là một vấn đề của Marketing. Tuy nhiên, trong doanh nghiệp nhỏ bán hàng và Marketing thường đi đôi. Do đó cần giải quyết nhanh chóng. Nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh sau này. Khi tiếp cận được một đối tượng khách hàng tiềm năng mới, cần có một hệ thống riêng biệt được thiết kế nhằm theo dõi. Cũng như giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, những gì bạn cung cấp. Và lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn bạn. 

Hãy tưởng tượng như những khách hàng tiềm năng này đang thử sức để trở thành khách hàng mới của doanh nghiệp. Bạn có thể xem xét được động lực mua hàng của những vị khách này. Bạn cũng phải hiểu rõ, trước khi quyết định mua hàng, khách hàng họ phải trải qua giai đoạn cân nhắc kỹ lưỡng. Vì thế, thông qua điều này, có thể xác định đâu là khách hàng tiềm năng thực sự. Đâu là khách hàng không quan tâm đến sản phẩm. 

CRM Marketing automation giúp theo sát và thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ đầu

Những thông tin khách hàng này có thể được đến từ việc nhấp vào liên kết trong email. Điền vào biểu mẫu yêu cầu báo giá. Tham dự hội thảo trên web,… Quy trình này giống như là một cái phễu. Các khách hàng tiềm năng sẽ được đưa vào phần trên của phễu. Những đối tượng thực sự quan tâm và đồng điệu với doanh nghiệp của bạn, với sản phẩm hay dịch vụ công ty bạn cung cấp sẽ trở thành khách hàng mới của doanh nghiệp hoặc khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Không thể quản lý tốt cơ hội bán hàng

Cơ hội bán hàng xuất hiện khi nhân viên bán hàng phát hiện có nhu cầu thực sự từ khách hàng để mua sản phẩm/dịch vụ. Cơ hội để bán hàng xuất hiện khi một khách hàng tiềm năng đi qua quá trình bán hàng. Và tạo ra cơ hội để doanh nghiệp bán hàng thành công. Quản lý cơ hội bán hàng là quá trình theo dõi, ghi nhận. Và đánh giá một cơ hội bán hàng để xác định giá trị của nó và lên kế hoạch thực hiện phù hợp.

Quản lý cơ hội bán hàng là một quá trình quan trọng trong kinh doanh để đánh giá và tận dụng cơ hội bán hàng thành công. Tuy nhiên, việc quản lý cơ hội bán hàng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, việc thu thập thông tin thời gian thực của các cơ hội bán hàng trực tiếp là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi quản lý cơ hội bán hàng được thực hiện đúng cách, nó có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, thật tiếc là lại có ít doanh nghiệp quan tâm đến điều này. Một phần là do doanh nghiệp chưa thật sự hiểu rõ về giải pháp CRM Marketing Automation.

>>Tìm hiểu thêm các kiến thức về automation marketing:

Automation marketing là gì (cập nhật năm 2021), bí mật cần mật mí

Hệ thống marketing tự động cần chuẩn bị những kiến thức gì?

Không thể tự động hóa trong việc marketing lại cho khách hàng chưa mua sản phẩm

Có những thời điểm không thực sự tốt hoặc việc dẫn dắt khách hàng không đạt hiệu quả tốt. Có thể những báo giá của bạn không nhận được hồi âm từ khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đừng lo lắng, mục tiêu của bạn là làm sao cho những khách hàng tiềm năng này được chuyển giao cho đội ngũ bán hàng vào thời điểm phù hợp nhất. Và đương nhiên, một hệ thống CRM Automation và giải pháp CRM Marketing Automation sẽ đảm nhiệm tốt vấn đề này hơn cả.

Lãng phí thời gian của các nhân viên Marketing khi phải liên tục lặp lại những công việc thủ công

Việc không áp dụng hệ thống CRM sẽ gây lãng phí trong quy trình bán hàng

Lãng phí thời gian đến từ những công việc mang tính thủ công vô cùng rườm rà. Ví dụ như gửi hàng loạt email khi có thể sử dụng thư thoại. Hoặc đơn giản là việc thiết lập lịch hẹn cuộc gọi cho một ngày sau đó. Thông qua những giải pháp crm marketing automation,, quy trình này có thể thực hiện một cách tự động hóa. Giải phóng thời gian và tăng tinh thần để tập trung vào việc giúp nhiều khách hàng đưa ra quyết định hơn.

Không thể theo dõi những khách hàng nói không với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lúc đầu

Trong một cuộc điện thoại gần đây với một chủ doanh nghiệp ở Việt Nam, tôi đã hỏi anh ta rằng tỷ lệ khách hàng tiềm năng mới mà anh ta đang chuyển đổi thành khách hàng trong quy trình bán hàng của mình là bao nhiêu. Anh ta trả lời là 30%. Tôi nói, “Được, tuyệt. Bạn đang làm gì với 70% không chuyển đổi ban đầu? ” Anh ta không có bất kỳ loại phương pháp hoặc chiến lược theo dõi nào. Bởi vì khách hàng điển hình của anh ta có giá trị từ hàng chục đến hàng trăm nghìn đô la doanh thu. Việc không theo dõi liên tục sẽ khiến anh ta phải trả một số tiền đáng kể doanh thu mỗi năm.

Giải pháp là: Tại sao không tạo một chiến dịch email tự động mang lại giá trị dưới dạng các mẹo vặt để gửi cho khách hàng. Một loạt video hữu ích hoặc tối thiểu là một bản cập nhật hàng tháng với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới? Cách tốt nhất để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là hỏi họ trực tiếp. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình theo ý kiến ​​của khách hàng. Điều này đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Và tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Không tự động lên lịch cuộc hẹn

Việc lên lịch cuộc gọi tới lui có thể tốn nhiều công sức. Đặc biệt là đối với những môi trường bán được số lượng lớn. Ứng dụng các giải pháp crm marketing automation sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn. Nó khiến cho việc lên lịch cuộc hẹn nhanh chóng. Từ đó, làm tăng khả năng chốt đơn của doanh nghiệp.

Lời kết

Bằng việc sử dụng giải pháp CRM Marketing Automation, doanh nghiệp nhỏ có thể hạn chế các lỗi trong quá trình bán hàng. Nó giúp cải thiện việc chăm sóc khách hàng hiệu quả. Và tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm.

Nếu bạn có mong muốn sở hữu một giải pháp CRM Marketing Automation như thế, vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua Hotline 0943 26 00 18 để nhận tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất.

Hãy để lại thông tin để được nhận các cập nhật mới nhất về Tự Động Hóa Trong Doanh Nghiệp