Email Marketing đầu tiên được gửi vào năm 1978, mang lại doanh thu 13 triệu đô la. Đây là khởi đầu cho kênh tiếp thị này đã trở thành một trong những kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất cho đến ngày nay.
Với sự khởi đầu, email không được chú ý đến như một số kênh mới hơn như nhắn tin và mạng xã hội. Nhưng đó là một cách hiệu quả để xây dựng đối tượng sở hữu và thu được kết quả.
Vì vậy, email marketing thực sự hoạt động như thế nào?
Email Marketing hoạt động như thế nào?
Email Marketing là quá trình nhắm mục tiêu đối tượng và khách hàng của bạn thông qua email. Nó giúp bạn tăng chuyển đổi và doanh thu bằng cách cung cấp cho người đăng ký và khách hàng thông tin có giá trị để giúp đạt được mục tiêu của họ.
Bây giờ, hãy xem xét khi nào bạn nên sử dụng Email Marketing và một số lợi ích. Cũng như số liệu thống kê hỗ trợ lý do tại sao Email Marketing lại có giá trị như vậy.
Xem thêm >> Email marketing là gì? Các bước triển khai email marketing hiệu quả nhất
Khi nào nên sử dụng Email Marketing?
Có nhiều cách để sử dụng Email Marketing — một số cách phổ biến nhất được dùng để:
- Xây dựng mối quan hệ: Xây dựng kết nối thông qua tương tác được cá nhân hóa.
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Giữ cho công ty và dịch vụ của bạn được ưu tiên hàng đầu vào thời điểm khi khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng tương tác.
- Quảng bá nội dung của bạn: Sử dụng email để chia sẻ nội dung có liên quan hoặc các tips hữu ích với khách hàng tiềm năng của bạn.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Lôi kéo người đăng ký cung cấp thông tin cá nhân của họ để đổi lấy một tài sản mà họ thấy có giá trị.
- Tiếp thị sản phẩm của bạn: Quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Làm hài lòng khách hàng của bạn bằng nội dung có thể giúp họ thành công trong mục tiêu của mình.
Lợi ích của Email Marketing
- Có hơn 4 tỷ người dùng email trên toàn thế giới. Vì vậy nếu bạn đang tìm cách tiếp cận khách hàng của mình thì email là nơi lý tưởng để tìm thấy họ.
- Tính đến năm 2020, email tạo ra 36 đô la cho mỗi đô la chi tiêu.
- 79% các nhà tiếp thị liệt kê Email Marketing trong 3 kênh tiếp thị hiệu quả nhất của họ.
- Khách truy cập email có nhiều khả năng chuyển đổi trên biểu mẫu nhất.
- Có lẽ lý do tốt nhất để sử dụng Email Marketing là bạn trực tiếp sử dụng nó. Ngoài các quy định tuân thủ, không có thực thể bên ngoài nào có thể tác động đến cách thức, thời điểm hoặc lý do bạn liên hệ với người đăng ký của mình.
Số liệu thống kê Email Marketing theo ngành
Các quy tắc Email Marketing thay đổi dựa trên ngành của bạn và đối tượng bạn đang tiếp thị. Dưới đây là một số xu hướng Email Marketing cho các công ty B2B, B2C, thương mại điện tử và bất động sản có thể cung cấp thông tin cho chiến lược Email Marketing của bạn.
Số liệu thống kê Email Marketing cho B2B
31% các nhà tiếp thị B2B cho biết bản tin email là cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Email là nền tảng truyền thông thuộc sở hữu cao thứ ba mà các nhà tiếp thị B2B sử dụng để phân phối nội dung trong 12 tháng qua.
Các nhà tiếp thị B2B cho biết mức độ tương tác của email là số liệu sâu sắc thứ tư khi đánh giá hiệu suất trong năm qua. Hơn cả phương tiện truyền thông xã hội, xếp hạng tìm kiếm và chất lượng khách hàng tiềm năng.
Số liệu thống kê Email Marketing cho B2C
Khoảng 60% thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ. Và các công ty bán lẻ đang cá nhân hóa email dựa trên các giao dịch mua trước đây.
37% các nhà tiếp thị B2C gửi email tiếp thị hàng ngày cho người đăng ký của họ.
Số liệu thống kê Email Marketing cho thương mại điện tử
57,2% nhà tiếp thị cho biết các thương hiệu thương mại điện tử mà họ quản lý có 1.000 đến 10.000 liên hệ trong danh sách email của họ.
85,7% các nhà tiếp thị thương mại điện tử cho biết mục tiêu kinh doanh chính của chiến lược email của họ là nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Khoảng 72% các nhà tiếp thị thương mại điện tử cho biết thách thức lớn nhất mà họ gặp phải với email là tỷ lệ mở thấp.
Bắt đầu với Email Marketing
Trước khi bạn choáng ngợp với khả năng Email Marketing rộng lớn. Hãy chia nhỏ một số bước chính để giúp bạn bắt đầu xây dựng một chiến dịch email mạnh mẽ sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn.
Bạn có thể coi các bước này là cách tạo chiến lược Email Marketing thành công.
Tạo chiến lược Email Marketing
Bạn có thể tìm hiểu cách xây dựng chiến lược email hiệu quả và gửi email mà mọi người thực sự muốn đọc. Bạn chỉ cần có một bản kế hoạch chi tiết theo từng bước là đã xây dựng được nó.
5 bước sau đây sẽ giúp bạn phác thảo một chiến lược email. Chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào một số trong số này trong giây lát.
1. Xác định đối tượng của bạn
Một email tốt và hiệu quả là một email được gửi đúng đối tượng. Giống như mọi thứ khác trong tiếp thị, hãy bắt đầu với tính cách người mua của bạn. Hiểu họ muốn gì và điều chỉnh chiến dịch email của bạn theo nhu cầu của khán giả.
2. Thiết lập mục tiêu của bạn
Thu thập đầy đủ ngữ cảnh trước khi bạn thiết lập mục tiêu chiến dịch.
Dưới đây là số liệu trung bình thống kê các tỷ lệ của email. Bạn có thể xem và đánh giá tỷ lệ của ngành mình đang kinh doanh.
Như bạn có thể thấy, các điểm chuẩn này rất khác nhau tùy theo ngành. Sử dụng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra các mục tiêu thực tế cho nhóm của mình.
3. Xây dựng danh sách email của bạn.
Bạn cần mọi người để gửi email, phải không? Danh sách email là một nhóm người dùng đã cho phép bạn gửi cho họ nội dung có liên quan.
Xây dựng danh sách mail sẽ giúp bạn chọn được khách hàng tiềm năng nhận mail của bạn.
Đừng nản lòng nếu bạn chỉ có một vài người trong danh sách của mình để bắt đầu. Nó có thể mất một thời gian để xây dựng. Trong thời gian chờ đợi, hãy đối xử với từng người đăng ký và khách hàng tiềm năng như vàng, và bạn sẽ bắt đầu thấy danh sách email của mình phát triển tự nhiên.
4. Chọn loại chiến dịch email
Việc cố gắng chọn lựa một chiến dịch trong nhiều chiến dịch email khác nhau là một điều cực khó khăn. Bạn có gửi bản tin hàng tuần không? Bạn có nên gửi thông báo sản phẩm mới? Những bài viết nào đáng để chia sẻ?
Những câu hỏi này làm khó mọi người quản lý. Và câu trả lời phần lớn đều là chủ quan.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các loại chiến dịch email hiện có. Sau đó quyết định loại nào phù hợp nhất với đối tượng của mình.
Bạn nên xây dựng các danh sách cho từng loại email khác nhau. Nhằm để khách hàng có thể đăng ký những email có liên quan đến họ.
5. Lập thời gian biểu
Quyết định tần suất bạn dự định liên hệ với danh sách của mình và thông báo trước cho khán giả.
Bằng cách này, họ sẽ biết chính xác những gì sẽ xảy ra trước thời hạn. Việc quên làm điều này có thể dẫn đến danh sách hủy đăng ký cao và thậm chí có thể đưa bạn vào thư rác của họ.
Ngoài ra, một khi bạn đặt lịch trình, hãy nhất quán. Nó sẽ xây dựng lòng tin và đảm bảo bạn luôn là ưu tiên hàng đầu đối với họ.
6. Đo lường kết quả của bạn
Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên. Là nhà tiếp thị, chúng tôi đo lường mọi thứ. Sự chỉn chu trong số liệu sẽ giúp bạn đo lường chính xác hơn kết quả của chiến dịch.
Giờ đây, bạn đã nắm rõ được các bước để tạo nên một chiến dịch marketing. Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá cách tạo nên một danh sách email ra sao.
Cách xây dựng nên một danh sách email
Làm sao để có thể lấp đầy danh sách email bằng những khách hàng tiềm năng có mong muốn nhận tin từ bạn?
Việc xây dựng một danh sách email có nhiều cách để làm. Nói một cách chiến thuật, việc xây dựng danh sách bao gồm hai yếu tố chính hoạt động gắn kết để tăng số lượng người đăng ký của bạn. Đó là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và biểu mẫu chọn tham gia.
Sau đây là các cách để xây dựng một danh sách email thành công.
1. Sử dụng “nam châm hút khách”
Nam châm thu hút khách hàng chính xác như tên gọi của nó: thứ gì đó thu hút khách hàng tiềm năng vào danh sách email của bạn. Thường ở dạng ưu đãi miễn phí. Các “mồi nhử” thuộc nhiều dạng khác nhau. Song nó mang đến cho khách hàng của bạn một giá trị nào đó. Đó có thể là một phần quà tặng miễn phí để thu thập email.
Chỉ có một vấn đề: Mọi người đã trở nên siêu bảo vệ thông tin cá nhân của họ. Bạn không thể thu thập bất kỳ email nào nếu bạnkhông trao cho người dùng một thứ gì đó có giá trị.
Hãy nghĩ về một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng có liên quan, hữu ích và giúp cuộc sống của khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng hơn.
Sau đây là một số loại “thính” mà bạn có thể sử dụng:
- Sách điện tử
- Giấy trắng
- Đồ họa thông tin
- Báo cáo hoặc Nghiên cứu
- Danh mục
- Các template
- Hội thảo trên web hoặc khóa học
- Dụng cụ
Nếu bạn thiếu tài nguyên, bạn thậm chí có thể sử dụng lại nội dung hiện có của mình để tạo “thính” thu hút khách hàng.
Làm sao để tạo một “nam châm thu hút khách”
Hãy nhớ rằng nam châm thu hút khách hàng phải phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc để đảm bảo bạn đang tạo giá trị cho danh sách tiềm năng của mình.
Làm cho lời đề nghị của bạn hướng đến giải pháp và có thể thực hiện được
Giải quyết vấn đề bằng các thông tin thực tế. Kèm theo hướng dẫn chi tiết cách triển khai giải pháp đó.
Đảm bảo rằng tài sản dễ tiêu thụ
“Mồi nhử” nên được phân phối ở định dạng kỹ thuật số. Có thể kể đến như ebook, video hướng dẫn, file PDF thông tin… Hãy đưa những “mồi nhử” này đến tay khách hàng.
Tạo ưu đãi với nội dung hợp với thực tế
Sẽ là rất tệ khi khách hàng của bạn đăng ký nhận ưu đãi. Và rồi thất vọng vì nội dung tiếp theo. Ưu đãi của bạn phải thích hợp với giá trị mà bạn cung cấp. Nếu không, khách hàng sẽ không còn tin tưởng vào bạn nữa.
Hãy coi nam châm thu hút khách hàng tiềm năng như một bước đệm cho giải pháp trả phí của bạn
Mục đích của danh sách email của bạn cuối cùng là hướng dẫn người đăng ký nhận được ưu đãi trả phí. Bạn trao cho khách hàng những nội dung miễn phí với mục đích chứng minh giá trị mình cung cấp. Từ những nội dung đó, khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Tạo các ưu đãi có liên quan đến từng giai đoạn trong hành trình của người mua
Mỗi khách hàng tiềm năng mới sẽ ở một giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua và bạn có trách nhiệm phải biết giai đoạn nào.
Chia nhỏ danh sách từ đầu bằng các mã ưu đãi theo từng giai đoạn của hành trình người mua. Bạn có thể nói rất nhiều về suy nghĩ của khách hàng tiềm năng bằng nội dung họ xem.
2. Tạo biểu mẫu đăng ký hấp dẫn
Biểu mẫu đăng ký của bạn là cách bạn lấy thông tin của khách hàng tiềm năng để thêm họ vào danh sách của mình. Đó là cánh cổng giữa khách hàng tiềm năng trong tương lai và lợi ích đáng kinh ngạc mà bạn đã tạo ra với tâm trí họ.
Dưới đây là một số tips để thiết kế một biểu mẫu thu hút:
Tạo tiêu đề thu hút và hình ảnh bắt mắt
Biểu mẫu cần gắn với thương hiệu, nổi bật nhất trong trang. Nó phải khiến người dùng đăng ký. Bạn nên kích thích người đọc bằng những lời mời hấp dẫn.
Làm cho bản sao có liên quan đến ưu đãi
Dù mục tiêu chính là thu thập thông tin người dùng. Nhưng mục tiêu của bạn không phải là lừa dối họ. Bất kỳ thông tin nào trên biểu mẫu của bạn phải là sự trình bày trung thực về ưu đãi.
Giữ hình thức đơn giản
Đây sẽ là một trong những kết nối đầu tiên của bạn với khách hàng. Đừng làm họ sợ hãi với một biểu mẫu dài có nhiều trường.
Những thông tin cần thiết để bắt đầu là tên và email.
Đặt biểu mẫu đăng ký của bạn để xác nhận kép
Việc yêu cầu người đăng ký đồng ý nhận email của bạn hai lần có vẻ phản tác dụng. Nhưng một số nghiên cứu về tỷ lệ mở cho thấy khách hàng có thể thích email xác nhận chọn tham gia (COI) hơn là email chào mừng.
Đảm bảo rằng dòng chảy hoạt động
Trước khi triển khai, bạn nên quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Kiểm tra kỹ xem biểu mẫu có hoạt động như dự định không, trang cảm ơn đang hoạt động và phiếu mua hàng của bạn có được gửi như đã hứa không.
Nó sẽ là những ấn tượng đầu tiên với khách hàng mới. Hãy biến nó trở thành một công cụ marketing đắc lực của bạn.
Kết luận
Trên đây là những điều mà bạn cần biết trước khi thiết lập và xây dựng một chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn chưa có định hướng hoặc không có thời gian xây dựng hệ email marketing cho doanh nghiệp mình. Thì hãy để tôi giúp bạn.
Chỉ với chi phí nhỏ, doanh nghiệp bạn đã có thể tạo nên một hệ thống email marketing chất lượng. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để nhận chi tiết các thông tin của khóa học.