Sales Automation là gì? Hướng dẫn từ A đến Z (Phần 3)

Chia sẻ:

Trong thế giới đầy cạnh tranh ngày nay, Sales Automation là một yếu tố không thể thiếu để giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và duy trì lợi thế trên thị trường. Ở phần 1 và 2 của bài viết này, chúng ta đã cùng nhau khám phá tại sao phần mềm Sales Automation trở nên quan trọng và những cách nó có thể cải thiện hoạt động bán hàng của bạn. Bây giờ, hãy tiếp tục tìm hiểu cách tối ưu hóa sự thành công của phần mềm Sales Automation.

5 Việc Cần Làm của phần mềm Sales Automation

5 Việc Cần Làm của phần mềm Sales Automation
5 Việc Cần Làm của phần mềm Sales Automation

Dưới đây là 5 việc cần làm để nâng cao sự thành công của phần mềm Sales Automation:

1. Đầu tư vào công nghệ tự động hóa bán hàng phù hợp

   Khi bạn đã biết rõ quy trình và nhiệm vụ bán hàng nào bạn muốn tự động hóa, hãy quyết định công cụ tự động hóa nào hoặc các công cụ nào hoạt động tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của bạn. Khám phá các lựa chọn phần mềm tự động hóa bán hàng, so sánh khả năng của chúng và bao gồm tất cả các bên liên quan trong quyết định của bạn.

2. Thường xuyên kiểm tra tự động hóa của bạn

Việc kiểm tra thông tin khách hàng và cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn rất quan trọng. Hãy xem xét sử dụng biện pháp xác minh để từ chối các địa chỉ email và số điện thoại giả trong biểu mẫu của bạn. Bằng cách thực hiện các cuộc kiểm tra thường xuyên để xác định mọi rào cản, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để ngăn các vấn đề trước khi chúng xảy ra và đảm bảo hoạt động trôi chảy.

Đọc thêm về lợi ích của Automation mang lại cho công ty bạn tại đây

3. Đừng bắt buộc tự động hóa mọi thứ

Đừng bắt buộc tự động hóa mọi thứ
Đừng bắt buộc tự động hóa mọi thứ

    Các công ty dựa quá nhiều vào công nghệ và tự động hóa quá nhiều quy trình có thể đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Trong khi một số nhiệm vụ bán hàng phù hợp với việc tự động hóa, các nhiệm vụ khác lại có lợi từ sự tiếp xúc con người và cá nhân hóa. Nhiều đội bán hàng thấy được sự thành công nhất khi kết hợp cả hai, tự động hóa và cá nhân hóa trong quy trình bán hàng của họ và học cách cân bằng cả hai.

4. Gắn nhãn và làm sạch dữ liệu của bạn

   Nếu cơ sở dữ liệu của bạn tích tụ hàng loạt thông tin không đúng hoặc kém chất lượng, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ hiện tại của bạn một cách hiệu quả.

   Sự trùng lặp có thể xuất hiện khi một liên hệ đã tồn tại trong cơ sở dữ liệu của bạn gửi một biểu mẫu bằng một địa chỉ email khác, tên hoặc các yếu tố khác. Bạn có thể quản lý điều này bằng cách hợp nhất các bản sao để giữ cho dữ liệu của bạn luôn được cập nhật.

   Những liên hệ giả có thể cũng nhập vào cơ sở dữ liệu của bạn khi ai đó hoàn thành một biểu mẫu với địa chỉ email hoặc số điện thoại giả mạo. Nếu điều này xảy ra, các email tự động của bạn sẽ được gửi đến một địa chỉ không tồn tại, ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp, và cuộc gọi của bạn sẽ đi đến một đường dây không tồn tại. Tránh điều này bằng cách thiết lập biện pháp xác minh để xác định các địa chỉ email và số điện thoại giả mạo.

5. Đào tạo nhân viên

Để bất kỳ hệ thống tốt nào được triển khai, việc đào tạo đội ngũ bán hàng của bạn một cách chính xác rất quan trọng. Nếu không thực hiện đúng cách, có thể khó đạt được hiệu suất tự động hóa mong muốn.

Lên lịch đào tạo định kỳ về phần mềm và cập nhật ứng dụng cho đội ngũ bán hàng của bạn để họ có thể sử dụng phần mềm tự động hóa bán hàng của bạn đầy đủ khả năng.

Làm thế nào Sales Automation hoạt động?

Làm thế nào phần mềm Sales Automation hoạt động?
Làm thế nào phần mềm Sales Automation hoạt động?

Phần mềm Sales Automation nên là một phần của quá trình bán hàng lớn, giúp tổ chức bán hàng của bạn tận dụng các khả năng CRM và công nghệ mới nhất, bao gồm các đổi mới trong Sales Automation. Đặc biệt, nhiều CRM dựa trên điện toán đám mây mới và tính năng trí tuệ nhân tạo tích hợp bên trong chúng có thể tự động hoá các quy trình ngữ cảnh trong hoạt động bán hàng của bạn.

Tự động hoá một số nhiệm vụ quản trị liên quan đến bán hàng có thể giúp nhân viên của bạn có thời gian nhiều hơn để nói chuyện với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Điều này cho phép họ tập trung vào xây dựng mối quan hệ với khách hàng, góp phần thành công cho việc bán hàng.

Phần mềm Sales Automation hoạt động bằng cách tận dụng dữ liệu của khách hàng của bạn. Bằng cách học và diễn giải dữ liệu doanh nghiệp của bạn, các phần mềm Sales Automation có thể đưa ra gợi ý về các hành động mà một người bán hàng nên thực hiện tiếp theo. Phần mềm Sales Automation thường bắt đầu bằng việc nhập dữ liệu đơn giản và có thể được mở rộng thành các nhiệm vụ tinh vi hơn – chẳng hạn như cung cấp thông tin liên hệ, lên lịch cuộc họp, viết email, v.v. – thông qua sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tạo nên.

Tìm hiểu thêm về phần mềm Sales Automation tại Sales Automation là gì? Hướng dẫn từ A đến Z (Phần 1)Phần 2

Kết luận

Tự động hóa bán hàng đã trở thành một phần quan trọng của quy trình bán hàng hiện đại. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự thay đổi trong cách mà khách hàng tương tác với các thương hiệu, phần mềm Sales automation giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn không chỉ tồn tại, mà còn phát triển mạnh mẽ.

#dx82 #crmautomation #emailmarketing #automationmarketing #salesautomation

Hãy để lại thông tin để được nhận các cập nhật mới nhất về Tự Động Hóa Trong Doanh Nghiệp