Sales Automation là gì? Hướng dẫn từ A đến Z (Phần 2)

Chia sẻ:

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục hành trình trong phần 2 để khám phá cách bạn có thể tận dụng các công cụ Sales Automation để tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công của bạn. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết về tính năng của Sales Automation, đánh giá các công cụ Sales Automation hàng đầu và tìm hiểu về vai trò quan trọng của CRM trong hệ thống tự động hóa bán hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Đọc thêm về lợi ích củ công cụ Sales Automation tại Sales Automation là gì? Hướng dẫn từ A đến Z (Phần 1)

Các tính năng của Sales Automation

Các tính năng của Sales AUTOMATION
Các tính năng của Sales Automation

Các tính năng tự động hóa hoạt động như những trợ lý xử lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại một cách chính xác và đúng thời hạn mà không cần sự nhắc nhở. Bao gồm:

Hướng dẫn:

Đảm bảo rằng các giao dịch diễn ra một cách nhanh chóng bằng cách tự động hóa lời nhắc và thông báo để thông báo cho đội bán hàng về các nhiệm vụ sắp tới. Loại tự động hóa này hoạt động như một trợ lý cá nhân theo dõi các trách nhiệm và nhắc nhở các thành viên trong đội khi sự kiện hoặc nhiệm vụ đang đến gần. Điều này giúp tránh lỡ các cơ hội.

Quản lý khách hàng tiềm năng:

Tự động phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng, sau đó sắp xếp, và đánh giá những khách hàng tiềm năng đó trước khi giao cho người bán hàng phù hợp nhất. Một người phân tích toàn bộ dữ liệu để đánh giá một khách hàng tiềm năng sẽ mất hàng giờ đồng hồ. Nhưng một phần mềm có thể thực hiện nó trong vài phút. Kết quả là một danh sách tùy chỉnh của khách hàng tiềm năng, giúp người bán hàng tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng.

Giao tiếp:

Công cụ sales automation giúp giao tiếp hiệu quả hơn
Công cụ sales automation giúp giao tiếp hiệu quả hơn

Tự động hóa loại này bao gồm mọi thứ từ email, chatbot đến công cụ lên lịch cuộc họp. Các công cụ tự động hóa giao tiếp cho phép các công ty thiết lập một quy trình tự động để xử lý tương tác của khách hàng. Ngay cả khi tất cả mọi người trong công ty đang bận rộn với một nhiệm vụ, khách hàng vẫn có thể nhận email, đặt cuộc họp và tương tác với chatbot trên trang web của công ty để tìm sản phẩm phù hợp.

Nhập dữ liệu:

Có lẽ nhiệm vụ phiền toái nhất trong ngày của người bán hàng là nhập dữ liệu thủ công, chẳng hạn như nhập dữ liệu khách hàng từ một phiếu thông tin vào hệ thống. Với công cụ Sales Automation, bạn có thể tích hợp các trang bán hàng hay các biểu mẫu thông tin vào hệ thống bán hàng của mình, điều này giúp bạn cập nhật được thông tin khách hàng một cách tập trung,và kể từ đó thông tin khách hàng được tự động liên kết với các hệ thống khác. Vì vậy giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong công việc.

Tạo hồ sơ:

Tự động tạo hồ sơ mới cho khách hàng tiềm năng tham gia với tài liệu tiếp thị của bạn và lưu trữ dữ liệu liên hệ trong hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) để dễ dàng truy cập cho tất cả các bộ phận.

Nghiên cứu:

Tự động thực hiện nghiên cứu thông tin công cộng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Có rất nhiều thông tin trên internet và mạng xã hội, và nó luôn được cập nhật. Tự động hóa nghiên cứu giúp xác định khách hàng tiềm năng có tiềm năng giá trị cao và sau đó tổ chức những phát hiện đó cho đội bán hàng.

Đăng ký hoạt động:

Theo dõi email đã gửi, cuộc họp đã lên lịch và cuộc gọi đã thực hiện, để mọi người có thể xem người bán hàng đã xây dựng mối quan hệ đến đâu với một khách hàng tiềm năng. Việc theo dõi những bước đã được thực hiện và còn bao nhiêu bước trong quy trình cần thực hiện, giữ cho quy trình trở nên chuẩn hóa và có thể lặp lại. 

Top Các Công Cụ Sales Automation Tốt Nhất

Top Các Công Cụ Sales Automation Tốt Nhất
Top Các Công Cụ Sales Automation Tốt Nhất

Salesforce

Salesforce là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu được tùy chỉnh cao cho nhu cầu kinh doanh của bạn. Nó cho phép bạn tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại như các chiến dịch email, các quyết định và nhập dữ liệu. Với công cụ Sales Automation – Salesforce, bạn có thể tìm kiếm và xem thông tin về tiềm năng, cơ hội, tài khoản và hợp đồng. 

Adobe Marketo

Các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng của công cụ Sales Automation – Marketo được kích hoạt bởi các hành động thực tế để giúp bạn hiểu rõ khả năng mua sắm của một khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo các mô hình tính điểm cho khách hàng tiềm năng tùy chỉnh theo thời gian thực để đảm bảo đội của bạn tập trung vào các khách hàng có khả năng mua hàng nhất.

Công cụ quản lý dữ liệu khách hàng tiềm năng mạnh mẽ cho phép bạn nuôi dưỡng tự động đối với khách hàng tiềm năng trước khi đội bán hàng của bạn đầu tư thời gian quý báu của họ.

LinkedIn Sales Navigator

Công cụ Sales Automation - LinkedIn Sales Navigator
Công cụ Sales Automation – LinkedIn Sales Navigator

LinkedIn Sales Navigator là công cụ Sales Automation giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng các công cụ tìm kiếm tùy chỉnh và được tập trung. Không cần phải đăng nhập liên tục và thực hiện tìm kiếm thủ công. Thay vào đó, bạn có thể thiết lập bộ lọc tìm kiếm tùy chỉnh và nhận thông báo qua email khi có hồ sơ mới khớp với kết quả của bạn.

Bạn có thể nhận thông báo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào tần suất bạn muốn lấp đầy nguồn tiềm năng. Sau đó, bạn có thể quản lý tiềm năng của mình trong nền tảng hoặc tích hợp chúng với CRM của bạn để truy cập các công cụ Sales Automation bổ sung.

Microsoft Dynamics 365

Microsoft Dynamics thống nhất dữ liệu về bán hàng và tiếp thị xã hội của bạn. Bạn nhận được thông tin chi tiết về khách hàng và tiềm năng của mình. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán ý định của khách hàng và kết nối đội bán hàng của bạn với khách hàng tiềm năng mua hàng chất lượng nhất.

SugarCRM

SugarCRM cung cấp tính năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng và dự đoán cơ hội được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Những tính năng này giúp đội của bạn tập trung vào các khách hàng tiềm năng tốt nhất hiện có. Thông báo theo thời gian thực cung cấp các cập nhật quan trọng về các tài khoản quan trọng, được lấy từ nhiều nguồn. Điều này bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội.

Zoho CRM

Công cụ Sales Automation - Zoho CRM
Công cụ Sales Automation – Zoho CRM

Zoho CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mạnh mẽ với tính năng tự động hóa bán hàng. Với Zoho CRM, bạn có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng, tự động hóa email, quản lý lịch trình và chăm sóc khách hàng để nâng cao hiệu suất bán hàng của bạn. Đặc biệt, nó giúp bạn tăng cường tương tác với khách hàng và theo dõi tiềm năng một cách hiệu quả, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn. 

CRM là gì và CRM liên quan đến Sales Automation như thế nào?

Khi bạn nghiên cứu và tìm hiểu các công cụ Sales Automation , thì có thể bạn sẽ gặp nhiều từ khóa liên quan tới CRM. Điều này là bởi vì phần mềm CRM liên quan rất mật thiết tới công cụ Sales Automation – tự động hóa bán hàng để có được quy trình làm việc trơn tru và có tổ chức.

Khi bạn cố gắng quản lý một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bạn cần một giải pháp để lưu trữ và sắp xếp tất cả dữ liệu đó. Nhưng nếu các công cụ tự động hóa của bạn không thể nhanh chóng tìm kiếm dữ liệu khách hàng chính xác khi cần, bạn sẽ không tận dụng tối đa những công cụ tự động hóa đó.

Khi bạn có nhu cầu đầu tư vào hệ thống tự động hóa bán hàng – Sales Automation nhưng công ty bạn chưa có hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hoàn chỉnh, chuyên nghiệp thì việc tích hợp giữa hai hệ thống này sẽ là một cản trở lớn cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về giải pháp tích hợp giữa hai hệ thống này hoặc xem xét đầu tư hệ thống nào trước thì có thể liên hệ với công ty DX82 chuyên về lĩnh vực tư vấn đào tạo và triển khai chuyển đổi số, để có thể tư vấn và đưa ra được giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất cho công ty của bạn

Tích hợp Sales Automation vào CRM

Tích hợp công cụ Sales Automation vào CRM
Tích hợp công cụ Sales Automation vào CRM

Một trong những loại Sales Automation hữu ích nhất mà bạn có thể triển khai trong công ty của bạn là tích hợp Sales Automation vào CRM.

Một lần nữa, việc triển khai công cụ Sales Automation thành công đòi hỏi dữ liệu mạnh mẽ và bạn cần tích hợp công cụ Sales Automation vào CRM của bạn để có quyền truy cập vào dữ liệu đó. Khi bạn tích hợp công cụ tự động hóa vào CRM, đội bán hàng của bạn có thể trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Ví dụ, khi bạn thu thập một khách hàng tiềm năng mới, họ cần được thêm vào CRM của bạn để bạn có thể bắt đầu quá trình hướng dẫn và theo dõi của họ. Tuy nhiên, có thể có khoảng cách giữa việc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng và đưa nó vào CRM của bạn do tính chất tẻ nhạt của nhiệm vụ. Nhưng với công cụ Sales Automation phù hợp, đội bán hàng có thể liên kết các biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng để các biểu mẫu điền có thể được đồng bộ tự động vào CRM của bạn, tiết kiệm thời gian và quản lý khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Đọc tiếp phần 3 của Sales Automation là gì? Hướng dẫn từ A đến Z để hiểu rõ hơn cách tối đa hóa sự thành công của công cụ Sales Automation tại đây

#dx82 #crmautomation #emailmarketing #automationmarketing #salesautomation

Hãy để lại thông tin để được nhận các cập nhật mới nhất về Tự Động Hóa Trong Doanh Nghiệp