Email marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến. Nó giúp doanh nghiệp gửi các thông điệp quảng cáo, khuyến mãi hoặc nội dung giá trị đến khách hàng qua email.
Tuy nhiên, việc sử dụng email marketing hiệu quả cần phải có sự hiểu biết và kỹ năng đặc biệt. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cách sử dụng email marketing một cách hiệu quả. Đồng thời bật mí những bí mật bạn chưa từng biết để giúp cho chiến dịch email của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.
Cách gửi email marketing
Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ xây dựng được một danh sách đầy đủ những người đăng ký. Và khách hàng tiềm năng đang chờ nhận phản hồi từ bạn. Nhưng bạn chưa thể bắt đầu gửi email trừ khi bạn muốn kết thúc trong thư mục thư rác hoặc tệ hơn là danh sách bị chặn.
Dưới đây là một số điều cực kỳ quan trọng cần ghi nhớ trước khi bạn bắt đầu gửi email cho danh sách mà bạn đã dày công xây dựng.
1. Chọn dịch vụ email marketing
Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email (ESP) là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ mức độ hỗ trợ nào. Trong khi tinh chỉnh các nỗ lực tiếp thị qua email của mình.
Ví dụ: công cụ Email Marketing của Keap cho phép bạn tạo. Và cá nhân hóa và tối ưu hóa hiệu quả các email tiếp thị trông chuyên nghiệp mà không cần nhà thiết kế hoặc CNTT.
Có nhiều tính năng giúp bạn tạo các chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất. Và hỗ trợ tất cả các mục tiêu tiếp thị qua email của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể phân tích mức độ thành công của hoạt động tiếp thị qua email để có thể chia sẻ dữ liệu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình với nhóm của mình. Phần tốt nhất? Bạn có thể sử dụng dịch vụ Email Marketing của Keap với chi phí hợp lý.
Dưới đây là ví dụ về các tính năng mà các dịch vụ như Keap cung cấp để xem xét khi chọn nhà cung cấp dịch vụ email:
- Nền tảng CRM với khả năng phân loại khách hàng ngay từ đầu
- Vị thế tốt với các nhà cung cấp dịch vụ Internet
- Danh tiếng tích cực với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ email (ESP)
- Biểu mẫu, trang đích và CTA dễ xây dựng
- Tự động hóa
- Những cách đơn giản để tuân thủ các quy định về email
- Khả năng phân tách kiểm tra email của bạn
- Phân tích tích hợp
- Báo cáo có thể tải xuống
2. Sử dụng các thủ thuật email marketing
Mặc dù bạn có thể không cần suy nghĩ kỹ về định dạng. Hoặc dòng chủ đề của email bạn gửi cho bạn bè. Nhưng tiếp thị qua email cần được cân nhắc nhiều hơn. Mọi thứ từ khi bạn gửi email đến các thiết bị mà email của bạn có thể được mở đều quan trọng.
Mục tiêu của bạn với mỗi email là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này làm cho quá trình soạn thảo email tiếp thị trở nên phức tạp hơn so với các email khác mà bạn đã viết.
Hãy chạm vào các thành phần của một email marketing thành công:
- Nội dung: Nội dung trong email của bạn phải nhất quán với giọng điệu của bạn. Và chỉ tập trung vào một chủ đề.
- Hình ảnh: Chọn hình ảnh được tối ưu hóa cho mọi thiết bị, bắt mắt và phù hợp.
- CTA: Lời kêu gọi hành động của bạn phải dẫn đến một ưu đãi có liên quan. Và nổi bật so với phần còn lại của email.
- Thời gian: Dựa trên một nghiên cứu quan sát tỷ lệ phản hồi của 20 triệu email. Thứ Ba lúc 11 giờ sáng theo giờ ET là thời gian tốt nhất để gửi email của bạn.
- Phản hồi: 55% email được mở trên thiết bị di động. Do đó, email của bạn phải được tối ưu hóa cho điều này cũng như tất cả các thiết bị khác.
- Cá nhân hóa: Viết mọi email giống như bạn đang gửi nó cho bạn bè. Hãy cá nhân hóa và nói với người đọc của bạn bằng một giọng điệu quen thuộc.
- Dòng chủ đề: Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, có thể hành động, hấp dẫn được cá nhân hóa và phù hợp với nội dung của email.
3. Thực hiện phân đoạn email
Phân đoạn đang chia danh sách email lớn của bạn thành các danh mục phụ liên quan đến đặc điểm, sở thích và sở thích riêng của người đăng ký.
Suy cho cùng, những người đăng ký của chúng tôi cũng là con người. Và chúng tôi nên cố gắng hết sức để đối xử với họ như vậy. Điều đó có nghĩa là không gửi các email chung chung.
Chúng tôi đã nói ngắn gọn về phân khúc ở trên. Lý do tại sao chủ đề này đủ quan trọng để đề cập đến hai lần. Vì nếu không có chủ đề này, bạn có nguy cơ gửi nội dung sai đến nhầm người và mất người đăng ký.
Tại sao bạn nên phân đoạn danh sách email của mình?
Mỗi người đăng ký nhận email của bạn ở một mức độ sẵn sàng khác nhau để chuyển đổi thành khách hàng (đó là mục tiêu cuối cùng của tất cả những điều này).
Nếu bạn gửi phiếu giảm giá cho sản phẩm của mình cho những người đăng ký. Thậm chí không biết cách chẩn đoán vấn đề của họ, bạn có thể sẽ mất họ. Đó là bởi vì bạn đang bỏ qua phần xây dựng lòng tin và phát triển mối quan hệ.
Mỗi email bạn gửi phải đối xử với những người đăng ký của bạn như những người mà bạn muốn kết nối. Trái ngược với một nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đang cố gắng tập trung vào một hộp có kích thước phù hợp với tất cả.
Bạn càng phân đoạn danh sách của mình. Bạn càng xây dựng được lòng tin với khách hàng tiềm năng của mình. Và càng dễ dàng chuyển đổi chúng sau này.
Cách phân đoạn danh sách email
Bước đầu tiên trong quá trình phân khúc là tạo các nam châm dẫn riêng biệt và các biểu mẫu chọn tham gia cho từng phần trong hành trình của người mua. Bằng cách đó, danh bạ của bạn sẽ tự động được chia thành các danh sách riêng biệt.
Ngoài ra, các nền tảng email marketing cho phép bạn phân đoạn danh sách email của mình theo dữ liệu liên hệ và hành vi để giúp bạn gửi đúng email đến đúng người.
Dưới đây là một số cách bạn có thể chia nhỏ danh sách của mình:
- Vị trí địa lý
- Vòng đời
- Giai đoạn nhận thức, cân nhắc, quyết định
- Ngành công nghiệp
- Tương tác trước đó với thương hiệu của bạn
- Ngôn ngữ
- Chức vụ
Trên thực tế, bạn có thể phân đoạn danh sách của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo càng độc quyền càng tốt khi gửi email đến từng nhóm phụ.
4. Cá nhân hóa email marketing của bạn
Giờ đây, bạn đã biết mình đang gửi email cho ai và điều gì quan trọng với họ, việc gửi email được cá nhân hóa sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Chắc chắn, bạn đang nói chuyện với hơn 100 người cùng một lúc, nhưng khách hàng tiềm năng của bạn không cần biết điều đó.
Một báo cáo năm 2021 của Litmus tiết lộ rằng 80% khách hàng có nhiều khả năng sẽ mua hàng từ một thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.
Để thực sự hiểu rõ điểm này, hãy xem xét điều này: Email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn. Ngoài ra, 83% khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
Bạn đã thu thập tất cả dữ liệu độc đáo này. Phần mềm tiếp thị qua email của bạn cho phép mã thông báo cá nhân hóa. Bạn không có lý do gì để gửi những email chung chung không khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy đặc biệt.
Dưới đây là một số cách để cá nhân hóa email của bạn:
- Thêm trường tên vào dòng chủ đề và/hoặc lời chào của bạn.
- Bao gồm thông tin cụ thể theo vùng khi thích hợp.
- Gửi nội dung có liên quan đến giai đoạn vòng đời của khách hàng tiềm năng của bạn.
- Chỉ gửi email liên quan đến lần tương tác cuối cùng mà khách hàng tiềm năng đã có với thương hiệu của bạn.
- Viết về các sự kiện liên quan và/hoặc cá nhân. Chẳng hạn như ngày lễ hoặc sinh nhật theo vùng cụ thể.
- Kết thúc email của bạn bằng chữ ký cá nhân từ một người (không phải công ty của bạn).
- Sử dụng lời kêu gọi hành động có liên quan đến ưu đãi mà người đọc sẽ thấy hữu ích.
5. Kết hợp tự động hóa tiếp thị qua email
Tự động hóa đang đưa phân đoạn danh sách của bạn vào sử dụng.
Khi bạn đã tạo các nhóm con cụ thể, bạn có thể gửi email tự động được nhắm mục tiêu cao. Có một vài cách để làm điều này.
Trả lời tự động
Trả lời tự động, còn được gọi là chiến dịch nhỏ giọt. Nó là một loạt email được gửi tự động sau khi được kích hoạt bởi một hành động nhất định. Chẳng hạn, khi ai đó tải xuống sách điện tử của bạn.
Bạn sẽ sử dụng các nguyên tắc viết email tương tự mà chúng ta đã thảo luận trước đây để đảm bảo rằng người đọc thấy email của bạn hữu ích và thú vị. Bạn nên quyết định xem bạn muốn email của mình được gửi cách nhau bao xa. Chẳng hạn vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.
Điều tuyệt vời về trả lời tự động là bạn có thể thiết lập và quên nó đi. Mỗi người dùng là một phần của thư trả lời tự động của bạn sẽ nhận được từng email mà bạn đã thêm vào chuỗi.
Quy trình làm việc
Quy trình công việc đưa trả lời tự động tiến thêm một bước. Hãy coi Quy trình làm việc giống như một cây quy trình với các nhánh có/không sẽ thực thi các hành động dựa trên tiêu chí mà bạn đặt.
Quy trình công việc có hai thành phần chính:
Tiêu chí đăng ký hoặc hành động sẽ giúp người dùng đủ điều kiện tham gia quy trình làm việc.
Mục tiêu hoặc hành động sẽ đưa người dùng ra khỏi quy trình làm việc.
Công cụ quy trình làm việc đủ thông minh để biết liệu người dùng có mở email hoặc tải xuống phiếu mua hàng hay không. Công cụ này sẽ thực hiện một loạt hành động dựa trên hành vi đó. Điều đó có nghĩa là nó có thể gửi một loạt email. Hoặc thậm chí thay đổi giai đoạn vòng đời của khách hàng tiềm năng dựa trên những gì người dùng thực hiện.
Đây là một ví dụ về cách thiết lập quy trình làm việc:
Điểm khác biệt chính so với trả lời tự động là quy trình công việc rất thông minh. Chúng có thể thay đổi tiến trình của chuỗi tự động của bạn dựa trên những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy hữu ích.
Chẳng hạn, nếu một người đăng ký mới nhận được email chào mừng. Và email tiếp theo được thiết lập để gửi cho họ một ưu đãi mà họ đã tìm thấy. Tải xuống trên trang web của bạn, thì công cụ quy trình làm việc sẽ biết và điều chỉnh. Trong trả lời tự động, người dùng nhận được một nhóm email cụ thể vào các khoảng thời gian cụ thể bất kể họ thực hiện hành động gì.
Sao nó lại quan trọng? Gửi đúng email vào sai thời điểm sẽ gây bất lợi cho lợi nhuận của bạn.
Sử dụng các mẫu email marketing
Các mẫu tiếp thị qua email — như những mẫu này từ Keap — là một tài nguyên tuyệt vời khác giúp bạn tiếp thị qua email.
Trừ khi bạn là một nhà thiết kế và nhà phát triển đồng thời là một nhà tiếp thị lành nghề. Các mẫu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúng lấy công việc thiết kế, viết mã và định nghĩa UX ra khỏi việc tạo email của bạn.
Chỉ cần một lưu ý: khi thực hiện lựa chọn của bạn. Hãy chọn các mẫu email đã được chứng minh là có hiệu quả.
Các mẫu chất lượng cao nhất đến từ các ESP có uy tín nhất đã thử nghiệm chúng với hàng nghìn lựa chọn thay thế. Vì vậy, gắn bó với các chuyên gia.
Và nói về những thứ như chất lượng công việc và danh tiếng lớn. Có một số quy định về email cần lưu ý khi tạo email và phát triển chiến lược tiếp thị của bạn.
Xem thêm: Email Marketing Và Những Điều Mà Bạn Chưa Bao Giờ Biết
Kết luận
Bạn đã sẵn sàng để có chiến lược email marketing hiệu quả để nó giúp doanh nghiệp bạn tự vận động chưa?
Nếu bạn đã sẵn sàng rồi thì còn chần chừ gì mà không liên hệ đến chúng tôi ngay. DX82 sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược email maketing hoạt động hiệu quả. Cùng với hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi.